Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Trị môi khổ nẻ trở nên mềm mại đơn giản thế này!

 (Tự trang điểm)-  Qua một người bạn mới đi nước ngoài du học, mình mới được biết 1 điều đơn giản rằng, để dưỡng ẩm đôi môi mềm và không bị khô nẻ suốt những tháng mùa đông, chỉ nhờ cậy đến mỗi son dưỡng môi là chưa đủ.  

Trước đây, mỗi mùa đông đến, môi mình thường bị khô nẻ khủng khiếp. Có lẽ vì thế trong túi xách của mình không thể thiếu thỏi son dưỡng môi.

Nhưng nhờ một người bạn thân mới đi nước ngoài du học, mình mới được biết 1 điều đơn giản rằng, để dưỡng ẩm đôi môi mềm và không bị khô nẻ suốt những tháng mùa đông, chỉ nhờ cậy đến mỗi son dưỡng môi là chưa đủ. Bên cạnh đó, chúng còn cần nhờ đến rất nhiều biện pháp khác nữa.

  Những bước dưỡng môi mềm mại mình thường áp dụng:  

 1. Tuyệt đối không liếm môi của bạn liên tục 

Thói quen liếm môi nhiều lần/ngày chỉ càng làm tệ hại cho tình trạng đôi môi của bạn. Bởi vì khi hành động liếm môi của bạn kết thúc, môi bạn sẽ thường bị khô. Chưa kể, nước bọt của bạn có chứa thức ăn và các yếu tố làm da bị khô hơn khi tiếp xúc với oxy.

Ảnh minh họa bước 1

 2. Nên sử dụng một son môi bóng chất lượng cao phủ lên đôi môi 

Những sản phẩm son môi tốt có thương hiệu và thực sự phù hợp với làn da bạn có thể giúp bảo vệ và dưỡng môi của bạn suốt 8 tiếng đồng hồ.

Ảnh minh họa bước 2

Hoặc nếu không phù hợp với son môi hay phân vân vì giá cả của chúng quá đắt nên chưa dám đầu tư, bạn có thể thử những loại son môi được làm từ sáp ong tự nhiên tại các cửa hàng thực phẩm hay những son dưỡng môi homemade tại nhà.

Đây thường là những loại son môi rẻ hơn và an toàn cho đôi môi vì chúng không gây dị ứng cho bạn.

 3. Uống mỗi ngày 8 ly nước 

Nếu toàn bộ cơ thể bạn luôn đủ nước sẽ khiến cho đôi môi bạn được dưỡng ẩm một cách tự nhiên. Ngoài ra, bạn nên uống thêm rất nhiều nước khi thời tiết nóng để giữ thân nhiệt mát mẻ cả ngày.

Ảnh minh họa bước 3

 4. Luôn ăn uống cân bằng 

Một chế độ ăn uống cân bằng giàu dinh dưỡng và cung cấp cho bạn nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng khác sẽ là một minh chứng đảm bảo cho làn da bạn luôn ẩm.

Ảnh minh họa bước 4

Ngoài ra, một điều cần nhớ rằng, nếu đôi môi bạn quá khô nẻ, bạn hãy bổ sung thêm kẽm vì cơ thể bạn đang thiếu kẽm đấy.

 5. Tránh xa khỏi nhiệt độ khô nóng 

Nếu như căn phòng của bạn không khí đang quá khô hanh, bạn cần phải bổ sung thêm độ ẩm nhân tạo. Do đó, vào mùa đông, để dưỡng ẩm cho làn da bạn nên mua một máy tạo độ ẩm không khí.

Ảnh minh họa bước 5

 6. Cẩn trọng với các sản phẩm khiến môi bạn khô nẻ 

Để bảo vệ đôi môi luôn mềm mại, bạn gãy đđảm bảo rằng dầu gội đầu không nên lưu lại trên khuôn mặt khi bạn gội đầu.

Bạn cũng nên đặc biệt cẩn thận khi trang điểm. Hãy chắc chắn, tất cả mỹ phẩm bạn sử dụng không làm cho da bạn bị khô.

Ảnh minh họa bước 6

 Lưu ý: 

- Hãy cẩn thận khi trang điểm hay khi thoa son môi lúc làm đẹp

- Nếu sau khi thực hành các biện pháp này để cải thiện đôi môi khô nẻ chưa thành công, bạn nên đến bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn và kê đơn về việc uống hay thoa thuốc bổ sung.


Nguồn: phunutoday.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét