Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Tuyển sinh đại học-cao đẳng 2013: Những điểm mới cần lưu ý

 PN - Bộ GD-ĐT vừa chính thức ban hành mẫu phiếu đăng ký dự thi đại học-cao đẳng (ĐH, CĐ) cho kỳ tuyển sinh 2013 với những điểm mới ở phần dành cho thí sinh (TS) diện liên thông. 

Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM lưu ý: TS cần cẩn trọng khi điền thông tin để tránh sai sót trong khi làm hồ sơ, ảnh hưởng quyền lợi, nhất là khi mẫu hồ sơ năm nay có bổ sung thêm mục 4 và 14 dành cho TS dự thi liên thông.

 Không chấp nhận giấy chứng nhận kết quả photo 

Ở kỳ tuyển sinh trước, Bộ GD-ĐT cho phép TS được dùng bản gốc và bản sao giấy chứng nhận kết quả thi để xét tuyển (tùy theo yêu cầu của từng trường). Điều này khiến việc xét tuyển của các trường bị động, nhiều số ảo. Năm nay, TS chỉ được nộp bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển. Để đảm bảo quyền lợi cho   my pham the face shop   TS, Bộ GD-ĐT quy định các trường ĐH-CĐ phải cấp ba giấy chứng nhận kết quả thi cho TS không trúng tuyển vào trường nhưng có kết quả thi từ điểm sàn trở lên và không có môn thi nào bị điểm 0. Các trường chỉ nhận bản gốc để xét tuyển nhưng TS có quyền rút hồ sơ nộp sang trường khác nếu thay đổi nguyện vọng. Thời hạn xét tuyển bắt đầu từ ngày 20/8 đến ngày 31/10 (kết thúc sớm hơn một tháng so với kỳ tuyển sinh 2012).

Tư vấn cho học sinh (HS) Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM) vào sáng 24/2, PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, lưu ý nhiều điểm mới trong tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay như: Bộ GD-ĐT bổ sung thêm 20 huyện khó khăn được ưu tiên xét tuyển. Các trường ĐH-CĐ không được hạ điểm chuẩn khi xây dựng điểm chuẩn nguyện vọng tiếp theo. Bộ GD-ĐT đang đề nghị Bộ Tài chính tăng lệ phí thi từ 80.000đ lên 100.000đ. TS được mang máy ghi âm, ghi hình vào   my pham han quoc   phòng thi nhưng phải tuân thủ quy chế thi cử.

 Ưu tiên thực hiện nghĩa vụ quân sự 

Theo thông tư liên tịch số 13/2013/TTLT-BQP-BGDĐT của Bộ Quốc phòng và Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số điều về việc tạm hoãn, miễn gọi nhập ngũ thời bình đối với công dân nam trong độ tuổi nhập ngũ, khi nhận được giấy báo nhập học ĐH và giấy báo nhập ngũ cùng lúc thì người học phải thực hiện nghĩa vụ quân sự nhưng được bảo lưu kết quả thi. Công dân sau khi đã hoàn thành thủ tục nhập học mới nhận được lệnh gọi nhập ngũ thì được tạm hoãn nhưng phải có xác nhận của hiệu trưởng và cơ quan quân sự địa phương.

 TS thi liên thông xét tuyển chung như hệ chính quy 

Nhiều HS có sức học trung bình, trung bình - khá   tui dung laptop   băn khoăn với quy chế liên thông mới. Với học lực vừa phải, các em chọn học cao đẳng nhưng muốn liên thông để lấy bằng ĐH thì phải làm sao? Với quy định liên thông mới “siết” như thế thì người học có nên chọn “đường thẳng” vào các trường ĐH dễ đậu như trường ngoài công lập ngay từ đầu không?

Theo quy định mới, những TS dự thi liên thông có bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng chưa đủ 36 tháng (từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp đến ngày nộp hồ sơ đăng ký dự thi) phải dự thi các môn văn hóa hoặc năng khiếu theo quy định của khối thi tương ứng với ngành TS đăng ký học liên thông trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy. Nếu những TS này không trúng tuyển vào trường đăng ký cũng sẽ được xét tuyển vào học liên thông ở những trường khác có cùng khối thi, trong vùng tuyển. Những TS này cũng sẽ phải tuân thủ các quy định về xét tuyển như hệ chính quy, mức điểm xét tuyển cũng phải   ban de laptop   tuân theo mức điểm sàn của hệ chính quy.

Lời khuyên của các nhà tư vấn là TS nên căn cứ vào học lực, sở thích và điều kiện kinh tế gia đình để đưa ra lựa chọn. Nếu sức học vừa phải, các em có thể chọn học trung cấp, cao đẳng đúng ngành yêu thích rồi liên thông lên.

 Các mốc thời gian TS cần nhớ 

TS nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại các trường THPT, Sở GD-ĐT từ ngày 11/3 đến 11/4.

TS nộp hồ sơ tại trường dự thi từ 12/4 đến hết 19/4. TS thắc mắc về thông tin tuyển sinh có thể gọi số điện thoại đường dây nóng Phòng tuyển sinh cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM 08.38295173 hoặc 0914270499.

30/5 đến 5/6: TS nhận giấy báo dự thi.

Ngày 4 và 5/7: thi ĐH đợt I (khối A, A1, V).

Ngày 9 và 10/7: thi ĐH đợt II (khối B, C, D, N, H, T, R, M, K).

Ngày 15 và 16/7: thi CĐ.

 TIÊU HÀ 


xem phim thai cuc quyen 2012

phim alice pho Cheongdamdong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét