Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Ảnh học đường đáng chú ý tháng 2(4)

 Những quy định mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT là tiêu điểm tuần qua. 

Quy định mới của Bộ GD&ĐT trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là tiêu điểm của tuần qua. Năm nay, Bộ quy định việc người cung cấp thông tin và bằng chứng về vi phạm Quy chế thi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của thông tin và bằng chứng đã cung cấp, không được lợi dụng việc làm đó để gây ảnh hưởng tiêu cực đến kỳ thi. Một điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 là việc Bộ GD&ĐT thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn thi tự luận, theo tiến độ chấm của Hội đồng chấm thi.

Câu chuyện về phụ huynh và học sinh tại trường THPT Hà Trung (Thanh Hóa) gây ấn tượng cho nhiều người. Nhà cách trường 20km,   tai game dien thoai   học sinh đi học bằng xe đạp rất nhiều, vừa vất vả, không đảm bảo an toàn giao thông. Phụ huynh trường đề ra sáng kiến mua ô tô khách để phục vụ học sinh.

Theo nhất trí của hội phụ huynh, giá vé tháng bình quân của mỗi HS từ 250.000 - 300.000đ/tháng. HS đi xe vé ngày chỉ mất từ 3.000 - 4.000đ cho một lần đi.

Ngày 26/2, Hội đồng kỷ luật Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Đăk Nông đã kỷ luật thôi việc bà Lê Thị Phương, nguyên cán bộ văn phòng, về hành vi sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả. Bà Phương đã dùng bằng cao đẳng sư phạm giả chuyên ngành Văn thư lưu trữ hệ chính quy của trường cao đẳng sư phạm Hà Tĩnh rồi xin vào làm việc tại Văn phòng Sở Giáo dục   phim vo thuat   và Đào tạo. Bà Phương còn sử dụng bằng tốt nghiệp trung học phổ thông giả để thi vào đại học hệ tại chức, chuyên ngành kế toán do ĐH Tây Nguyên đào tạo liên kết với trường Trung cấp Kinh tế Phương Nam tỉnh Đăk Nông. Thời gian làm việc của bà Phương từ tháng 9/2004 đến nay mới bị phát hiện.

Anh Dương Thành Long (TP HCM) nguyên là lính Hải quân thuộc Tiểu đoàn 452, Lữ đoàn 957, vùng 4 Hải quân. Từng một lần trượt ĐH, anh Long không nản chí, quyết tâm thi đỗ hai trường ĐH lớn. Với 25 điểm ĐH Ngoại thương và 30 điểm một trường đại học danh tiếng khác, anh Long quyết tâm học Ngoại thương. Anh chia sẻ: "Hiện mình làm quản lý cho một công ty xây dựng, nhiều lúc cũng thấy mệt mỏi, nhưng những ngày tháng ở quân ngũ đã giúp mình có được bản lĩnh không đầu hàng trước số phận và có sự kiên cường để vượt qua khó khăn".

 Dương Ly 

Theo dòng sự kiện:


xem phim họa bì 2

phim chan troi mo uoc

xem phim thai cuc quyen 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét