Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

So bó đũa, Chọn cột cờ

 (SVVN)Mới đây, tại báo Sinh Viên Việt Nam, các sinh viên được chọn từ hai vòng loại của Chương trình Trải nghiệm nghề nghiệp (TNNN) đã tham gia vòng kiểm tra năng lực tiếng Anh và phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp từ các tập đoàn nhận thực tập. Các cử nhân tương lai đã có những “trải nghiệm” đầu tiên cùng những nhà quản lý nhân sự chuyên nghiệp. 

 Tuyển chọn gắt gao 

TNNN là chương trình do Sinh Viên Việt Nam tổ chức nhằm trao cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp trong môi trường chuyên nghiệp cho những sinh viên ưu tú, năng động. Kỳ đầu tiên của chương trình được triển khai từ tháng 9/2012 với phạm vi là địa bàn TP. Hà Nội. Giai đoạn tuyển chọn những sinh viên xuất sắc tham gia TNNN được chia thành các vòng chính: Vòng hồ sơ, vòng kỹ năng và phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp. Ngày 12/1/2013, các sinh viên được chọn lọc từ vòng hồ sơ đã tham gia vòng thi hoạt động nhóm, chính thức bước vào vòng kiểm tra tiếng Anh cùng phỏng vấn.

Ngày 19/1/2012, sau khi làm bài kiểm tra tiếng Anh ở Trung tâm tiếng Anh IBEST, các thí sinh của chương trình tập trung tại báo Sinh Viên Việt Nam (số 5, Hòa Mã, Hà Nội) để thực hiện phần phỏng vấn tuyển dụng cuối cùng. Thể hiện tính năng động và chuyên nghiệp, các bạn sinh viên đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị tinh thần rất đúng giờ để chuẩn bị vào thi.

Trong suốt 30 phút đối diện với các chuyên gia về nhân sự, mỗi cử nhân tương lai được trải nghiệm cuộc tuyển dụng thực sự. Bằng sự thân thiện, cởi mở, đại diện các công ty, tập đoàn cộng tác với chương trình đã loại bỏ những áp lực của các bạn trẻ và cùng họ khai thác những khả năng cần có để đáp ứng những công việc sắp tới. Các chuyên gia đã nghiên cứu và quan sát thí sinh của chương trình từ những vòng trước để có cái nhìn toàn thiện nhất. Họ đã cùng phân tích và có những trao đổi thẳng thắn với các bạn về cả những ưu điểm, nhược điểm của các sinh viên tham gia chương trình. Có bạn rất tự tin, có bạn căng thẳng đến mức phải xin nước uống, có bạn lo lắng vì đã mắc phải những sơ suất không đáng có… Mỗi người một tâm trạng khi trải qua cuộc phỏng vấn nhưng hầu như ai cũng rất hào hứng vì đã dốc sức thể hiện mình.

 Nhà tuyển dụng hài lòng 

Sau cuộc phỏng vấn kỹ càng, các nhà tuyển dụng rất hài lòng với chất lượng thí sinh được chọn lựa đến vòng cuối cùng.

Sau phần thi "Phỏng vấn tuyển dụng" - Chương trình TNNN, căn cứ theo quyết   tai game dien thoai   định của Hội đồng phỏng vấn (gồm đại diện của các đơn vị tuyển dụng tham dự chương trình) và quyết định của thí sinh, Ban Tổ chức đã chọn ra 14 thí sinh chính thức trở thành thực tập sinh tham dự Chương trình. Sau đây là danh sách thí sinh và đơn vị thực tập:

  1.Lê Huy  
Công ty Giải pháp Phần mềm CMC

  2. Phạm Thị Trang  
Công ty CP Vật Giá Việt Nam

  3.Nguyễn Khánh Quân  
Công ty CP Vật Giá Việt Nam

  4. Nguyễn Thị Hồng Trang
 
 
Công ty CP Cà phê Trung Nguyên

  5.Đỗ Song Chung Thủy  
Công ty CP Cà phê Trung Nguyên

  6. Nguyễn Ngọc Huyền
 
 
Savills Việt Nam
  
7. Phan Thị Phượng 
 

Công ty CP Smart OSC

  8. Trần Thị Hồng Nhung
 
 
Công ty CP Smart OSC

  9. Đỗ Trọng Trung  
Công ty MBH Protec

  10. Đặng Hồng Phúc
 
 
Công ty TNHH Phát triển Giáo dục IBEST Việt Nam

  11. Đào Thị Mai Dung  
Công ty TNHH Phát triển Giáo dục IBEST Việt Nam

  12. Nguyễn Thu Trà
 
 
Công ty TNHH Phát triển Giáo dục IBEST Việt Nam

  13. Nguyễn Yến Ly  
ICHAM

  14. Ngô Nguyễn Hoài Thương  
ICHAM


 
Chia sẻ của những ứng viên tham gia vòng 3 

  Phạm Thị Phượng (trường ĐH Ngoại thương):  

 “Giám khảo nhận xét là mình rất tự tin. Khi được hỏi mấy câu về chuyên môn thì mình bắt đầu run vì… tiếng chuông điện thoại (do... quên tắt). Đấy chính là kinh nghiệm quý giá cho mình. Ban Giám khảo có cách phỏng vấn rất chuyên nghiệp mà lại gần gũi, không hề tạo áp lực cho thí sinh. Chương trình TNNN là một cơ hội quý giá cho sinh viên, những người chuẩn bị ra trường và cần môi trường rèn luyện như mình”. 

  Nguyễn Khánh Quân (Học viện Ngoại giao):  

 “Trong thời điểm kinh tế suy thoái và khó khăn về việc làm như bây giờ, một chương trình bổ ích như thế này đã dạy cho mình những kỹ năng như phỏng vấn, kỹ năng làm sao để có những đánh giá tốt nhất từ Ban Giám khảo. Chương trình đã tạo ra một môi trường tuyệt vời để sinh viên tụi mình có cơ hội có những kinh nghiệm mới mẻ và có ích. Nếu được chọn, mình nghĩ là mình sẽ học hỏi thêm được rất nhiều”. 

  Nguyễn Thị Diệu Hoa (trường ĐH Kinh tế Quốc dân):  

 “Mình thấy Ban Giám khảo rất thân thiện, cởi mở. Vì thông thường, sau   phim vo thuat   khi dự phỏng vấn, mình vẫn thường hỏi về để biết phản hồi của giám khảo nhưng họ thường không nói hoặc chỉ trả lời qua e-mail. Còn ở đây, mình được feedback ngay tại chỗ, các giám khảo của chương trình đã cho mình những lời khuyên rất quý báu”. 

 Nhà tuyển dụng nói gì? 

  Chị Bùi Thị Thùy Hương, Giám đốc nhân sự của Trung Nguyên miền Bắc:   “Chương trình đã giúp doanh nghiệp tìm thấy các bạn sinh viên có tiềm năng, gieo mầm cho nguồn nhân lực của công ty; ngược lại, các bạn trẻ cũng có cơ hội tiếp xúc với những doanh nghiệp có tên tuổi và được học hỏi kinh nghiệm thực tế. Tôi thấy hầu hết các ứng viên đều có mục tiêu rất rõ ràng cho bản thân, điều mà không phải cử nhân nào cũng thể hiện được”. 

  Chị Nguyễn Phương Linh, Trưởng phòng Nhân sự, Trung tâm tiếng Anh IBEST:   “Lần đầu tiên làm việc với TNNN, tôi thấy các bạn sinh viên đã rất tự tin khi tham gia chương trình. Tôi rất ấn tượng với cách các bạn trẻ thể hiện được sự năng động và khát khao muốn được trải nghiệm thực tế ngay từ khi còn đang trên ghế giảng đường. Một số bạn còn có định hướng rất rõ ràng và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự nghiệp. Đây chính là cơ hội lớn của IBEST để quảng bá doanh nghiệp và tìm được nguồn nhân lực trẻ, chất lượng”. 

  Anh Phạm Hoàng Hải, Giám đốc điều hành ICHAM Vietnam: “Hiện nay, tất cả các doanh nghiệp đều muốn tìm được người tài cho công ty. Tôi nghĩ, chương trình đã trao cơ hội tuyệt vời này cho doanh nghiệp bởi vì thí sinh tham gia TNNN đều là những người thực sự quan tâm đến sự nghiệp của mình sau khi ra trường. Ban Tổ chức của chương trình đã sàng lọc được đội ngũ nhân sự rất tốt sau nhiều vòng thi. Tôi đánh giá cao chất lượng sinh viên tham gia vòng phỏng vấn này và đã tìm được một số ứng viên phù hợp với công ty. ICHAM cũng sẽ tiếp tục tham gia các đợt tiếp theo của Dự án TNNN”. 

  Chị Nguyễn Thị Dung, Cán bộ phụ trách Tuyển dụng và Đào tạo - Tập đoàn CMC:   “Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp đều mong muốn tuyển nhân viên có kinh nghiệm để cắt giảm chi phí đào tạo do kinh tế khó khăn, làm giảm đáng kể cơ hội của sinh viên. Chương trình này, vì thế, rất bổ ích cho các bạn, đồng thời cũng là điều kiện để CMC tuyển lựa được người tài. Các bạn trẻ tham gia chương trình đều tự tin về bản thân và có khả năng giao tiếp tốt, mặc dù kinh nghiệm chưa nhiều. Tôi đánh giá rất cao các thí sinh đã lọt vào vòng này, nhất là sự đam mê và ham học hỏi của các bạn. Cũng hy vọng, chương trình được mở rộng ra toàn quốc và CMC có thể đồng hành lâu dài, trao nhiều hơn nữa cơ hội cho sinh viên”. 

 Hiền Lê – Minh Vũ 


xem phim chan troi mo uoc online

phim nu sat thu goi cam online

phim hoa bi 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét