Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Nên lấy điểm tốt nghiệp THPT làm điểm sàn

 (GD&TĐ) - Ngay trong kỳ tuyển sinh năm 2012, tôi đã có ý kiến Bộ GD&ĐT nên có giải pháp giúp các trường đại học dân lập tuyển đủ chỉ tiêu bằng cách giới hạn điểm xét tuyển của khối trường công lập phải cao hơn điểm sàn (không nên bằng điểm sàn) để có khoảng trống cho các trường top dưới. 

  

GS.TSKH Đặng Ứng Vận

Thời gian qua, nguồn tuyển cạn kiệt cũng có thể xuất phát từ việc Bộ GD-ĐT xây dựng mức điểm sàn chưa chuẩn xác.   tai game dien thoai   Theo tính toán của Bộ thì có đến 70% TS có mức điểm trên sàn đã trúng tuyển NV1, như vậy chỉ còn 30% cho các nguyện vọng bổ sung.

Tuy nhiên, khi xây dựng điểm sàn lại không tính đến trong con số 30% này sẽ có một lượng lớn thí sinh quyết ôn thi lại để dự thi năm sau.

Vậy lấy điểm sàn như thế nào? Theo tôi, cần phải phân tầng đại học thành các trường ĐH tinh hoa hay ĐH đại chúng. Nhưng trong quá trình phát triển, một trường có thể chuyển từ tinh hoa sang đại chúng và ngược lại.

Loại tinh hoa thì cần lựa chọn gắt gao, thi cử chặt chẽ. Còn các trường đại chúng khác thì lấy điểm thi tốt nghiệp phổ thông trung học làm điểm sàn. Không cần tổ chức thi tuyển sinh đại học, cao đẳng nữa.

Đúng là có bằng trung học   phim vo thuat   phổ thông thì được học đại học đối với các trường lấy điểm tốt nghiệp phổ thông để xét. Còn lấy bao nhiêu điểm thì tùy thuộc vào từng trường. Chuyện làm thế nào để điểm thi tốt nghiệp THPT đáng tin cậy lại là việc khác. Còn tấm bằng quốc gia được cấp vẫn phải được mặc nhiên thừa nhận.

 Từ ngày 02/3, Báo Giáo dục & Thời đại (gdtd.vn) mở diễn đàn “Hiến kế xây dựng phương án điểm sàn mùa tuyển sinh 2013”. Các phương án của bạn đọc đề xuất sẽ được đăng tải trên báo để trao đổi, tranh luận. Mọi ý kiến tham gia diễn đàn xin gửi về email: diemsan2013@gmail.com. 

 GS.TSKH Đặng Ứng Vận – Hiệu trưởng Trường Đại học Hòa Bình 


phim thai cuc quyen 2

phim nữ sát thủ gợi cảm

alice pho Cheongdamdong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét