Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Học giỏi Sử không khó

 Đang là học sinh lớp 11C2K40, THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, nhưng Mai Việt Dũng đã xuất sắc đạt giải nhì môn Lịch sử trong kì thi Học sinh giỏi Quốc gia khối 12 vừa qua. Với Dũng, để học giỏi môn Sử là điều không khó. 

  

Mai Việt Dũng (đeo kính bên trái) cùng với người bạn

 Đam mê từ nhỏ 

Khi còn đang là một cậu bé lên sáu, Dũng đã thích xem những bộ phim về lịch sử chiếu trên truyền hình, tìm đọc truyện lịch sử Việt Nam bằng tranh.

Đến năm cấp 2, Dũng đã 3 lần đạt giải trong các cuộc thi tìm hiểu về danh nhân, địa danh lịch sử do Thành đoàn Vinh tổ chức. Tiêu biểu, năm lớp 6, Dũng đạt giải xuất sắc thi tìm hiểu về Phượng hoàng Trung đô; lớp 7, đạt giải nhất tìm hiểu về thân thế sự nghiệp của Lê Mao.

Dù đam mê môn Sử nhưng chỉ đến năm lớp 9, khi cô giáo dạy sử cho Dũng vào lớp ôn dự thi học sinh giỏi thành phố, thì tài năng về môn Sử của Dũng dần được hé lộ. Đợt ấy, Dũng đạt   tai game dien thoai   giải 3 học sinh giỏi thành phố môn Sử và lọt vào top 10 người có điểm cao nhất được chọn dự thi học sinh giỏi tỉnh. Tiếp tục dự kì thi này, Dũng đạt giải 3.

Vừa ôn luyện vừa học môn Sử, dần dần Dũng đã có một tình yêu với bộ môn này. Trong kì thi vào lớp chuyên Sử Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Dũng đã đạt thủ khoa với số điểm 32,25/40.

Đặc biệt, trong kì thi chọn đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia, Dũng đã vượt nhiều anh, chị để đứng ở vị trí thứ 2 trong đội tuyển dự thi Quốc gia môn Sử của tỉnh Nghệ An.

Không phụ lòng mong đợi của thầy cô và bạn bè, Dũng đã “rinh” về giải nhì cho bộ môn Sử tỉnh Nghệ An với số điểm 14.5/20 khi còn đang là học sinh lớp 11.

 Công thức để học tốt môn Sử 

Đối với Dũng, để học tốt môn Sử cần có sự chăm chỉ + chú ý nghe giảng + chú trọng điểm nhấn của bài học + học Sách giáo khoa.

Dũng chia sẻ: “Muốn học tốt môn Sử, trước hết người học cần phải chăm chỉ. Trong lúc học thì cần phải lắng nghe giáo viên giảng bài. Ngoài ra, về nhà phải ôn lại bài, đặc biệt chú ý tới những vấn đề thầy cô nhấn mạnh”.

Dũng cũng cho biết, để học tốt môn Sử không nhất thiết phải cầm sách “nghiền” tù tì từ đầu đến   phim vo thuat   cuối mà chỉ cần nắm nội dung cốt lõi của sự kiện và sau đó siêng năng làm bài tập.

Nói về bí quyết để học tốt môn Sử của mình, Dũng cho biết, cách nhanh nhất để học sử mà không tốn nhiều thời gian đó là ở trên lớp nghe giáo viên giảng và cố gắng nắm bắt được nội dung chính của mỗi vấn đề. Về nhà, tự nhớ lại và ghi ra giấy, rồi tìm những câu hỏi liên quan đến vấn đề để làm nhiều lần cho nhớ.

“Điều quan trọng nhất khi học môn Sử là phải nắm rõ các sự kiện lịch sử và xâu chuỗi nó thành từng vấn đề lớn. Trong khi làm bài, phải đọc thật kĩ đề và tập trung vào nội dung của câu hỏi mà không làm lan man dài dòng” – Dũng chia sẻ.

Không chỉ là một học sinh giỏi mà Dũng còn là một bí thư đoàn năng nổ trong lớp. Dù đang học lớp 11 nhưng Dũng đã lên kế hoạch cho một kì học sắp tới với dự định thi vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Nói về học sinh Mai Việt Dũng, thầy Trần Trung Hiếu (giảng dạy bộ môn lịch sử, THPT Chuyên Phan Bội Châu cho biết): “Em Dũng là một người có khát vọng và ý chí, có kĩ năng và phương pháp trình bày bài thi khá tốt. Dũng có cách học khoa học, không học vẹt mà luôn sáng tạo và tư duy kiến thức, sự kiện lịch sử”.

 Bùi Thủy  


phim huyết trích tử

anh hung ba dao

hoa bi 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét