Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Tại sao thiếu nữ Triều Tiên xinh đẹp, đảm đang vẫn 'ế'?

Quyến rũ, hiền thục và đảm đang nhưng phụ nữ Triều Tiên, đặc biệt là các thiếu nữ ở các vùng nông thôn nghèo lại rất khó kiếm được một tấm chồng.
Dù xinh đẹp, hiền thục và đảm đang, nhiều thiếu nữ Triều Tiên vẫn đối mặt với nguy cơ "ế".

Park Eunhee, một thiếu nữ sống ở thành phố Rason, điểm cực Bắc của Triều Tiên thường tỏ ra thẹn thùng và đỏ bừng mặt mỗi khi có ai đó khen mình xinh đẹp và đáng yêu. Cô gái không trang điểm, chỉ đánh một chút son môi nhưng ở cô vẫn toát lên vẻ đẹp trong sáng, tinh khôi và thánh thiện như một đóa hoa sen. Park làm phục vụ bàn và được đánh giá là một người chăm chỉ, chịu khó và hiền thục.

Tuy nhiên, ở độ tuổi 25, thời điểm mà đa phần thiếu nữ Triều Tiên nói riêng cũng như các thiếu nữ châu Á nói chung đều tất bật chuyện yêu đương, kết hôn, thậm chí nhiều người còn bắt đầu có con, thì cô gái xinh đẹp Eunhee lại chưa có bạn trai. Không riêng gì Eunhee mà rất nhiều thiếu nữ xinh đẹp và quyến rũ của Triều Tiên đang đối mặt với nguy cơ "ế". Lý do là gì?

Quá ít đàn ông

Ông Kim, một quan chức kinh tế trong chính quyền thành phố Rason cho biết, ở Triều Tiên, tỷ lệ nam giới đủ điều kiện để kết hôn với nữ giới rất mất cân đối.

Ngược lại so với ở Trung Quốc, nơi đàn ông phải xếp hàng dài theo đuổi, tán tỉnh một cô gái và phải may mắn lắm mới cưới được vợ, ở Triều Tiên, các cô phải xếp hàng dài và cánh đàn ông có quyền kén chọn thoải mái. Lý do là không có nhiều trai tráng Triều Tiên đủ điều kiện kết hôn trong khi các thiếu nữ đến tuổi lấy chồng lại quá đông.

Ông Kim cho biết, sở dĩ tình trạng trên xảy ra và kéo dài lâu nay là vì Triều Tiên có một nguyên tắc bất biến được gọi là Songun, nghĩa là “Quân đội đầu tiên”. Theo đó, quân đội là linh hồn dân tộc, là sức mạnh nòng cốt của quốc gia nên mọi thứ đều ưu tiên quân đội trước nhất. Các thanh niên trai tráng khỏe mạnh, đủ điều kiện nhập ngũ của Triều Tiên đều phải tham gia nghĩa vụ quân sự, phục vụ trong quân đội, thường là 10 năm tính từ khi một thanh niên bắt đầu trở thành một tân binh.

Trai tráng Triều Tiên phải phục vụ trong quân đội quá lâu theo quy định của nhà nước khiến các thiếu nữ ở hậu phương khó lấy chồng.

Điều này dẫn đến kết quả, trai tráng phải rời quê quán, tới sống và công tác tại các doanh trại quân đội tập trung. Các thiếu nữ vì thế cũng không có nhiều cơ hội để gặp gỡ, làm quen với các bạn trai để tìm kiếm hạnh phúc gia đình.

Khi hết nghĩa vụ trở về, lúc này các chàng trai thường đã 30 tuổi, họ mới bắt đầu kén vợ và cơ hội mới bắt đầu mở ra đối với các thiếu nữ Triều Tiên vẫn còn độc thân.

Tuy nhiên, trong cuộc cạnh tranh để kiếm một tấm chồng, lợi thế lại nghiêng hẳn về các thiếu nữ xuất thân trong gia đình khá giả, có điều kiện.

Ở Triều Tiên, khi một cặp đôi kết hôn, họ được cơ quan nơi công tác cấp cho một căn nhà trống và phải tự lo lấy đồ nội thất bên trong. Do đó, gia đình nhà gái phải chuẩn bị của hồi môn cho con gái đi lấy chồng bao gồm một xe đạp, máy khâu và tủ gỗ.

Các gia đình giàu có có thể tặng cho vợ chồng cô con gái cưng tivi và chăn nệm. Còn ô tô vẫn là một khái niệm xa xỉ với họ. Thông thường, ở Triều Tiên, chỉ có chủ tịch một thành phố mới có khả năng sở hữu một chiếc ô tô.

Vì lẽ đó, cô thiếu nữ Eunhee đã nỗ lực tiết kiệm bằng cách gần như không bỏ tiền mua bất cứ thứ gì mà cô cho là lãng phí, trong đó có cả mỹ phẩm, đồ trang điểm. Eunhee cũng như nhiều cô gái xuất thân trong các gia đình bình dân khác ở Triều Tiên, phải cố gắng làm việc để dành tiền, chờ khi các chàng trai xuất ngũ trở về, các cô có đủ tiền để sắm sửa của hồi môn cho đủ tiêu chuẩn lấy chồng.

Các chuẩn mực về tình yêu khắt khe

Các cặp đôi ở Triều Tiên dắt xe đạp đi dạo trên con đường làng.

Ở Triều Tiên, các nam thanh nữ tú tìm kiếm bạn đời nhờ sự giới thiệu, mai mối của cha mẹ, người thân trong gia đình hoặc bạn bè, đồng nghiệp. Có rất ít người dám tự tìm kiếm một nửa cuộc đời của mình. Thanh niên nam nữ yêu nhau không được phép ôm hay hôn nhau, không được có những cử chỉ vượt quá giới hạn mà chỉ được thể hiện tình cảm bằng nụ cười e thẹn, ngượng nghịu hay bằng ánh mắt nhìn nhau say đắm.

Các cặp đôi Triều Tiên yêu nhau thường dắt xe đạp đi dạo cùng nhau trên những con đường nhỏ, trong ánh hoàng hôn. Tuy nhiên, người con trai luôn phải giữ khoảng cách độ một sải tay đối với người con gái mình yêu và cố gắng kìm chế những cảm xúc yêu đương đang rạo rực trong lòng.

Một nụ hôn giữa một người con trai và một người con gái ở Triều Tiên đồng nghĩa với việc họ sẽ phải cưới nhau và sống bên nhau trọn đời.

Phương Đăng

Theo Infonet


tai game dien thoai conggameviet

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shop shoptainha

 

phim tam ly ohayqua.com

my pham han quoc shoptainha

ban de laptop shoptainha

 

 

Nguồn: news.zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét