Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Bí ẩn những cái chết xung quanh hang núi lạ (kì 2)

(Soha.vn) - Sau cái chết của ông Luật, trong làng liên tiếp xảy ra nhiều tai ương khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn.

Thêm người chết vì lấy đồ cổ trong hang?

Người dân làng trên, xóm dưới ai cũng xôn xao bàn tán về cái chết của ông Luật, họ nói rằng đó là do ma mãnh, khí độc nên ai lên hang “đồ cổ” về cũng bị trừng phạt, bệnh tật, ốm yếu.

Bà Phúc - vợ ông Luật nhớ lại:“Hôm đang nằm ở viện, dù hôn mê không nói được gì nhưng nhà tôi luôn giơ tay lên tai nghe, mồm thổi, làm đúng như những hành động mà lúc ông ấy tìm được đồ cổ đem lên thổi và nghe âm thanh của nó. Chính những lý do đó mà tôi kể làm bao người nghe phải rợn người, tin vào ma tà thật.”

Đám tang ông Luật diễn ra nhanh chóng. Không ai tin rằng ông Luật chết do bệnh tật. Vài ngày sau đám tang, gia đình lại đi thầy xem bói lần nữa, tuyệt nhiên các thầy đều phán “chuẩn” như nhau.“Trong nhà đang cất giữ một thứ gì đó nên ma mãnh bắt nạt đấy, phải mời thầy về làm lễ rồi mang những đồ đó đi trả về chỗ cũ. Lúc đầu gia đình cũng chẳng tin lắm nhưng nhiều thầy đã phán thì nên làm theo”, bà Phúc kể lại.

Bà Đường kể lại sự việc cho phóng viên

Sau đó ít hôm, gia đình bà phúc có chuẩn bị đồ lễ mời thầy về làm “phép” để mang đồ cổ lên hang trả cho các thần linh. Hôm đi trả đồ, gia đình có nhờ thêm ông Nguyễn Văn Hậu (em chú ông Luật) và ông Hoàng Văn Trường đem lên trả.

Ông Trường chính là người lần đầu tiên cùng ông Luật lên lấy đồ trên hang về. Ông Trường cho biết:“Lúc đầu tôi và anh Luật lên tới hang thì đồ cổ chủ yếu là chén, bát, đĩa, vò rượu… Tuy nhiên, sau một hồi tìm tòi, quan sát tôi giật mình phát hiện trong hang có thêm đồ cổ khác nữa, đặc biệt có một cái đĩa cổ nhưng rất sạch, giống như có người mới lau chùi xong”.

Chỉ tay vào cái ấm pha nước trên bàn, ông trường kể tiếp:“Hôm cùng ông Luật lên lấy đồ về thì trong hang có hai cái ấm cổ hơi giống như này này, nhưng hôm tôi lên trả thì không thấy cái ấm cổ ấy nữa.

Sau này tìm hiểu kỹ, mọi người mới biết cái đĩa đó đích thực là do ông Đinh Ngọc Hồi – người cùng thôn lên hang lấy về chùi cọ sạch để trưng bày, nhưng vì nghe kể có ma trong hang làm ông Luật chết nên ông Hồi sợ quá liền mang đem trả lại. Còn hai cái ấm như tôi kể thì khả năng là đã có người khác lên lấy mất”.

Thảm cảnh của gia đình bà Phúc qua đi chưa kịp lắng xuống, thì đến lượt gia đình ông Hồi. Chỉ ít lâu sau khi ông Hồi lấy đồ cổ trên hang về bỗng nhiên chết đột ngột. Trước đó con gái ông Hồi cũng tự nhiên phát điên dại.

Tiếp câu chuyện với chúng tôi, bà Đoàn Thị Đường , SN 1952, vợ ông Hồi kể lại:“Nhà tôi có nương rẫy ngay cạnh hang đồ cổ nên nhiều lần đi kiếm củi ông Hồi đã phát hiện ra hang và nhặt chiếc đĩa về cọ rửa rồi cất đi.

Chính ông Hồi nhà tôi phát hiện ra hang đồ cổ trước tiên nhưng không nói cho ai biết. Tuy nhiên, mãi tận sau này khi hay tin ông Luật mất thì ông Hồi vội vàng mang đĩa lên hang đồ cổ trả ngay.

Vào cuối tháng giêng năm 2009, hôm ấy ông Hồi nói với gia đình là lên nương chặt tre về để cuối năm làm chuồng lợn, khi đang chặt tre, chính bụi tre mà ông Luật phát hiện con sóc, thì ông Hồi bị một ngọn tre khô to gãy rơi thẳng trúng đầu ông Hồi.

Tuy nhiên ông ấy chỉ thấy hơi đau một chút nên không phải đi viện, vẫn khỏe mạnh bình thường. Đến cuối tháng 4 năm đó, ông Hồi bỗng đột ngột kêu đau đầu rồi đi bệnh viện tỉnh Tuyên Quang nhưng tình hình xấu đi nên gia đình tôi chuyển xuống bệnh viện ở Hà Nội chữa trị nhưng tất cả đã quá muộn".

Lái buôn cũng gặp nạn vì đồ cổ?

Chuyện tưởng chừng dừng lại ở đó, nhưng giường như những ai lên hang lấy “đồ cổ” về đều gặp tai họa. Ông Trường người cùng Ông Luật lên hang về khi ông Luật đã mất, ông Trường vẫn khỏe mạnh. Song, lạ một điều là từ ngày ông Trường lên hang về, bà Huệ - vợ ông Trường tự dưng phát bệnh, và nhiều lần đi viện nhưng bệnh tình vẫn chưa khỏi.

Ông Trường cho biết rất nhiều những chuyện li kì đã xảy ra sau khi người dân mang đồ cổ trong hang về

Ông Trường cho biết:“Nhà tôi trước tới giờ có thấy ốm đau gì đâu, sau hôm tôi lên hang về thì vợ tôi mới có bệnh, đi viện mãi các bác sĩ đều bảo bị viêm dây thanh quản nhưng vẫn “tiền mất tật mang”, lời nói của ông Trường cũng như đang hoài nghi chính vợ mình bị ảnh hưởng do mình lên hang lấy đồ cổ thật.

Ông cho biết thêm, sau khi vợ ông bị ốm, nhiều người tới hỏi thăm rồi sau đó người ta lại được phen đồn thổi, hoài nghi vợ ông Trường bị ma ám, trừng phạt. Để chứng minh điều này ông Trường kể tiếp, sau nhiều năm tháng chữa bệnh, bệnh của bà Huệ không nặng lắm nhưng không thể khỏi hẳn được.

Một diễn biến khác, Ông Trần Xuân Hợp là thợ buôn trâu trong thôn kể lại, sau nhiều truyện ly kỳ xảy ra liên quan tới những cái hang đồ cổ này đã đến tai nhiều tay buôn đồ cổ ở các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên . . . họ đã tìm đến liên hệ nhờ tìm mua đồ cổ trong hang.

Trong đó có người tên là Mạnh ở Bắc Ninh đến thuê người dẫn đi lên hang và lấy được ít đồ đem về quê, tuy nhiên trên đường về quê ông đã bị tai nạn và tử vong ngay sau đó.

Sự việc này nhanh chóng lan tỏa ra ngoài vì thế mọi chuyện được đồn thổi đến sợ hãi, khiến người ngoài ít dám vào thôn, người trong thôn chẳng mấy ai ra ngoài khi trời tối”.

(Còn nữa!)


Nguồn: soha.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét