Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Cảnh giác với chiêu lừa mới

PN - Sáng 26/11, trong lúc chờ người nhà khám bệnh tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), tôi vô tình nhìn thấy một đôi nam nữ còn khá trẻ ở dãy ghế bệnh nhân chờ khám bệnh tại khu vực phòng khám A. Cô gái khoảng 25 tuổi, mắt nhắm nghiền, mặt nhợt nhạt.

Anh thanh niên khoảng 28 tuổi, ánh mắt thất thần, chạy lui chạy tới. Một người đàn ông vẻ như đang chờ người nhà, ngồi gần đó, cất tiếng hỏi thăm. Anh thanh niên trả lời: “Bị xuất huyết bao tử. Em chờ bệnh viện trả hồ sơ, về quê rồi tính tiếp, giờ... không còn tiền”. Khác hẳn với các chiêu lừa giả đau ốm, bệnh tật, hoàn cảnh khó khăn… nhằm đánh vào lòng thương hại của nhiều người, đôi nam nữ có vẻ như không quan tâm đến những người xung quanh. Tôi buột miệng hỏi: “Em còn thiếu bao nhiêu tiền?”, anh thanh niên trả lời: “Gần chín trăm”. Cách trả lời theo kiểu nói cho xong chuyện của anh thanh niên không chỉ khiến tôi mà một số người xung quanh cũng bắt đầu tin họ đang khó khăn thật sự, cần được giúp đỡ. Hơn nữa, số tiền họ cần cũng không quá nhiều. Nhìn tờ 500.000đ trên tay tôi, anh thanh niên còn tỏ vẻ ngần ngừ, không dám nhận. Người đàn ông khi nãy cũng mở ví đưa thêm 100.000đ, giục: “Cầm tạm rồi đưa nó vô phòng cấp cứu lẹ đi…”. Mãi đến lúc này, anh thanh niên mới rụt rè cầm tiền và lí nhí cám ơn. Nhiều người xung quanh cảm động cũng móc ví cho họ tiền.

Khi anh thanh niên dìu cô gái đi khuất cuối dãy phòng khám, sực nhớ số tiền mọi người giúp đỡ mới chỉ đủ đóng tạm ứng khi nhập viện, một phụ nữ tốt bụng vội chạy theo vì muốn gửi thêm một ít tiền cho cả hai. Nhưng, đôi nam nữ và cả người đàn ông tỏ vẻ quan tâm đều đã… bốc hơi không để lại dấu vết.

Xem ra, những kẻ chuyên lừa đảo bằng cách đánh vào lòng thương của mọi người giờ đã có “kỹ thuật” tinh vi hơn. Tôi không tiếc số tiền mình đã bị lừa, chỉ cảm thấy băn khoăn vì rồi đây có thể những người thực sự cần được giúp đỡ sẽ mất cơ hội khi lòng tốt của con người cứ vấp phải những thật giả khó lường.

Vân Huy (Q.3)


tai game dien thoai conggameviet

game online hay

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shop shoptainha

my pham the face shop xach tay

 

phim tam ly ohayqua.com

mỹ phẩm hàn quốc

my pham han quoc shoptainha

 

ban go laptop

ban de laptop shoptainha

 

 

Nguồn: phunuonline.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét