Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Trắc nghiệm: Khi yêu, bạn có biết cách bảo vệ ‘cái tôi’?

Một tình yêu thực thụ cũng có nghĩa là bạn vẫn là chính mình và có những sở thích riêng như trước khi quen anh ấy.

Hãy cùng làm bài trắc nghiệm này xem thử bạn biết cách bảo vệ “cái tôi” trong mối quan hệ “chúng ta” không nhé!

1. Nếu không có bạn trai:

a. Tớ lúc nào cũng tìm một anh - 2 điểm

b. Tớ chẳng là ai cả - 3 điểm

c. Một mình á, không có vấn đề! - 1 điểm

2. Thật lòng nhé: Anh ấy có vẻ đang bực mình, bạn có ngay lập tức nghĩ là do mình?

a. Không, đương nhiên rồi! - 1 điểm

b. Đúng rồi, tớ nghĩ thế đấy. - 3 điểm

c. Còn tùy dạo này tớ thế nào. -2 điểm

3. Có bao giờ bạn ráng “nối lại” với người cũ , mặc dù trước đây 2 đứa cũng không vui vẻ gì lắm:

a. Có - 3 điểm

b. Tớ có nghĩ đến - 2 điểm

c. Không - 1 điểm

4. Điều làm bạn bực mình về bạn trai của mình là:

a. Anh ấy khiến bạn phải làm những điều bạn không thực sự muốn làm. - 3 điểm

b. Anh ấy không gọi điện thoại thường xuyên như bạn muốn. - 2 điểm

c. Anh ấy thích vài bộ phim “củ chuối”. - 1 điểm

Bạn luôn thật lòng với người yêu mình (Ảnh minh họa)

5. Bạn chỉ cảm thấy vui vẻ thoải mái với chính mình khi:

a. Tớ đạt được các mục tiêu trong “tầm ngắm” của bản thân. - 1 điểm

b. Bạn trai tớ và bạn bè của tớ chơi hợp rơ. - 2 điểm

c. Anh ấy và tớ vui vẻ. - 3 điểm

6. Bạn sẽ làm gì nếu anh ấy không ưa gì đám bạn của bạn?

a. Tớ sẽ cố tìm cách cho bọn họ hợp cạ. - 2 điểm

b. Thực lòng mà nói, có thể tớ sẽ xa rời bọn bạn. - 3 điểm

c. “Đá” hắn cho rồi. Người yêu có thể thay đổi chứ bạn bè đã thân thiết là mãi mãi nhé. - 1 điểm

7. Bạn có bao giờ phải từ bỏ sở thích hay thú vui nào vì anh ấy không thích hay coi thường?

a. Không đời nào nhé. - 1 điểm

b. Không hoàn toàn như thế, nhưng tớ tham gia ít hơn. - 3 điểm

c. Tớ không chắc nữa, có thể lắm. - 2 điểm

8. Hai bạn đang đi chơi với bạn bè của anh ấy và anh chàng bắt đầu nói khó nghe về gia đình bạn. Điều đáng nói là, trước giờ bạn rất không thích ai đó làm vậy về bố mẹ mình. Bạn có thẳng thắn thể hiện sự không hài lòng?

a. Có thể trước mặt các bạn anh ấy thì không, nhưng sau đó khi có 2 đứa thôi tớ sẽ làm ra lẽ. - 2 điểm

b. Không, anh ấy có quyền phát biểu ý kiến riêng về gia đình tớ. - 3 điểm

c. Phải làm cho anh ấy ngưng ngay. Không ai có quyền coi thường gia đình tớ! - 1 điểm

Khi có điều gì không ưng ý, bạn sẽ bày tỏ luôn ý kiến của mình (Ảnh minh họa)

9. Khi anh ấy nổi cáu với bạn:

a. Tớ giận lắm đấy. - 1 điểm

b. Tớ thấy hơi bực mình. - 2 điểm

c. Tớ cảm thấy mình có lỗi, tớ ngốc thật. - 3 điểm

10. Điều gì sau đây có thể khiến bạn từ chối được đi du học, ngay tại thành phố bạn mơ ước?

a. Anh ấy không muốn tớ đi. - 3 điểm

b. Không gì cả, tớ nhất định sẽ đi. - 1 điểm

c. Đám bạn không muốn xa tớ. - 2 điểm

Kết quả nào!

0-15 điểm: Tình yêu của bạn rất lành mạnh

Bạn đang duy trì một quan điểm lành mạnh vềcái tôi trong tình yêu. Bạn tôn trọng việc ở cạnh nhau, nhưng cũng có ý kiến và sở thích riêng. Và điều đó thật tốt vì như thế bạn lại càng trở nên hấp dẫn ^_^. Cứ thế nhé!

16-22 điểm: Bạn thay đổi một ít từ khi yêu nhau

Bạn có xu hướng cư xử ít nhiều khác đi so với lúc trước. Không hoàn toàn thay đổi, nhưng bạn bắt đầu lo lắng anh ấy sẽ nghĩ gì và điều đó thay đổi cách bạn xử sự. Đừng quá lo lắng phải bộc lộ mình như thế. Các chàng trai sẽ thực sự chán ngấy nếu bạn gái lúc nào cũng răm rắp nghe theo, họ đâu có muốn hẹn hò với chính bản thân họ, phải không nào? Họ thích nhưng cô gái có tính cách hay ho, nghĩa là có ý kiến riêng và biết bảo vệ ý kiến của mình cơ!

Lúc nào bạn cũng lo sợ người ấy giận dỗi thì thật sự bạn đang đánh mất cái tôi rồi đấy (Ảnh minh họa)

23-26 điểm: Bạn hơi có dấu hiệu… dại iu

Bạn thực sự đang có vấn đề với chính bản thân mình khi yêu anh ấy. Bạn ngưng làm những gì trước giờ hay làm và đè nén cảm xúc để phù hợp tuyệt đối với anh ấy. Làm như thế bạn đang tự đặt mình vào tình huống xấu đấy, bởi vì nhỡ mai 2 bạn chia tay (điều này luôn luôn có thể, đúng không?) bạn sẽ không còn ai bên cạnh vì bạn đã bỏ rơi bạn bè mất rồi. Thậm chí bạn còn không biết mình là ai nữa kia. Hành động ngay thôi. Tự nhắc nhở mình lại những gì trước giờ làm nên chính “bạn”. Hỏi bạn bè xem bọn nó thích gì nhất ở bạn và chú trọng những ý kiến đó nhé! Từ giờ, nếu có gì không đồng ý với anh ấy, bạn cứ mạnh dạn nói ra. Nếu anh ấy không thích như thế, hãy rời xa anh ấy và tìm ai đó yêu thương bạn vì chính bản thân bạn.

Trên 27 điểm: Ôi, cẩn thận, bạn có nguy cơ cao là “tàng hình” trong tình iu!

Điểm của bạn là đáng báo động đấy! Bạn đang đặt chính mình vào tình huống bị bạn trai lợi dụng điểm yếu để mặc sức “tung hoành”. Bạn có thể cho là mọi việc đều ổn, nhưng có lẽ bạn đã đánh mất vài người bạn đều chỉ vì anh ấy và điều đó hoàn toàn không ổn chút nào cả.

Một điều nữa là bạn phải nghĩ đến anh ấy ngay cả trong nhữg quyết định nhỏ nhặt nhất, như việc bạn mặc gì đến trường chẳng hạn. Nếu bạn thậm chí còn không để mẹ mình can thiệp vào cuộc sống riêng tư thì làm sao bạn trai của bạn lại có “đặc quyền” đó? Các chàng trai cũng là người thôi mà, và không vì bất kỳ người nào mà bạn nên từ bỏ chính mình vì họ cả. Hãy nhớ là mỗi ngưòi chúng ta phải mất một thời gian dài để tự biết bản thân là ai và mình muốn gì. Nào hãy tập trung gây dựng lại sự tự tin và tập đứng vững trên lập trường của mình! Có thể là tìm việc gì đó làm để nhắc nhớ rằng ý kiến của chính bạn là ưu tiên trước nhất trong mọi quyết định của bạn. Điều này có thể khó khăn, nhưng nó giúp bạn tìm lại bản thân đấy, và cảm giácđược là chính mìnhtuyệt vời lắm bạn ạh!


Nguồn: tiin.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét