Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Quay cuồng xoay tiền đi chơi Noel

(Kienthuc.net.vn) - Nhiều thanh niên, sinh viên…tìm mọi cách để có tiền đi chơi Noel thậm chí là cầm đồ. Nhiều ông chủ đau đầu vì công nhân đòi ứng tiền để đi chơi.
"Xoay" tiền bằng được để chơi Noel

Trao đổi với PV Kiến Thức, anh Nguyễn Văn Thắng (quê ở Nam Định) lên Hà Nội làm nghề lăn sơn tâm sự: “Mấy ngày nay, tôi đau hết cả đầu vì nhóm công nhân chưa vợ của tôi liên tục đòi ứng tiền để đi chơi Noel với bạn gái".

"Tôi phải sắp xếp một khoản để ứng trước cho họ dù những công trình tôi thầu làm chưa xong, chưa lấy được tiền. Hai hôm nay, khoảng 20 công nhân, cứ người này ứng 500 nghìn, người kia ứng 1 triệu… tôi chóng hết cả mặt. Vẫn còn 5 thanh niên đòi ứng tiền tôi chưa cho, đang đình công nằm ở nhà chờ tôi. Dù tôi khuyên đủ mọi cách, nói như muốn rơi cả miệng nhưng công nhân của tôi nhất quyết không nghe, đòi ứng tiền đi chơi cho bằng được".

"Nghĩ đi, nghĩ lại họ muốn ứng tiền cũng đúng, vì trước đây, mình cũng vậy. Đêm Noel là cơ hội cho họ tỏ tình với người yêu, đồng thời thể hiện sự ga lăng với bạn gái”, anh Thắng chia sẻ.
Dòng người đi chơi đêm Noel

Còn với anh Nguyễn Tuấn Nam, chủ một tiệm cầm đồ ở đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Cầm đồ được nhiều cũng vui thật, nhưng số lượng thanh niên, sinh viên mang ra cầm nhiều quá, khiến tôi “cháy túi”. Nhiều em mang đồ đến năn nỉ tôi, nhưng tôi không làm sao được vì hết tiền. Nhìn mặt họ nhăn nhó thấy tội quá. Không chỉ có tôi mà nhiều chỗ cầm đồ khác cũng trong cảnh tương tự”.

"Xả" tiền chơi Noel

Đi chơi với bạn gái mới quen, nam SV Nguyễn Quốc Khách học trường ĐH Mỹ thuật Hà Nội cho biết: “Em vay tiền bạn bè cùng lớp nhưng không ai cho vay cả, vì ai cũng cần tiền cho đêm Noel. Em mang xe máy cầm đồ tạm lấy 2 triệu đồng để đi chơi tối nay. Em hẹn cô bạn gái em rồi”.

“Cầm xe máy nên bọn em chắc sẽ đi chơi bằng taxi, đi lòng vòng đâu đó rồi ra nhà thờ lớn hưởng không khí Noel. 2 triệu đồng chắc cũng đủ cho tối nay. Khi nào bố mẹ gửi tiền lên em sẽ lấy lại xe máy. Mình là con trai phải ga lăng chứ, không ga lăng con gái nào thèm yêu mình” nam SV Khánh vui vẻ nói.
Nơi những đôi trai gái hay đến là nhà thờ

Còn anh Nguyễn Trung Sơn (20 tuổi, ở Nam Đinh) là công nhân tâm sự: “Khổ lắm anh ạ, bạn gái em ở quê gọi điện cho em mấy hôm trước rồi. Cô ấy hẹn Noel em phải về cùng đi chơi".

"Cô ấy bảo sẽ không đi chơi đâu nếu không có người yêu bên cạnh. Anh thử nghĩ em không về được không? Em ứng tiền công để về thì chủ cứ cằn nhằn vào bảo “Không lo làm, chỉ lo chơi"… Ông ấy không có thời thanh niên thì phải. Hì hục làm cả tháng trời cũng để tiêu tiền đêm anh ạ”.

"Có rất nhiều anh em cùng chỗ làm, cùng chỗ trọ của em, đặc biệt là người chưa vợ mấy ngày qua liên tục đòi chủ ứng tiền. Tụi em thấy các ông chủ cau có thì cũng tức, nhưng cũng tội cho các ông ấy", anh Sơn vui vẻ nói.
BÀI ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN

Nguồn: kienthuc.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét