Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Sẻ chia để yêu thương

QĐND - Vinh dự được nhận Giải thưởng “Triển vọng” Tình nguyện Quốc gia năm 2012 do Trung ương Đoàn tổ chức, Bùi Văn Lâm (sinh năm 1991, sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội) xúc động nói: “Sinh ra trong gia đình bần nông, từ nhỏ tôi đã sớm cảm nhận được những khó khăn, vất vả mà gia đình phải đối mặt. Với quyết tâm phải học thật tốt, thật giỏi để thoát nghèo, thoát khổ, tôi luôn nỗ lực và cố gắng để vươn lên. Thi Đại học - ngưỡng cửa đặc biệt của cuộc đời - bố chăm chỉ đi làm hơn, mẹ bán thêm vài con gà lấy tiền cho tôi đi thi. Những hình ảnh đó mãi khắc sâu trong tâm trí của tôi. Và cũng từ đó, tôi ấp ủ một điều, được chắp cánh ước mơ cho những em nhỏ cũng có hoàn cảnh khó khăn như mình trở thành sự thật. Vì lý do đó, hằng năm, tôi cùng với Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội tổ chức chương trình “Đồng hành cùng em tôi đi thi” tại tỉnh Bắc Giang, cùng với Hội sinh viên tình nguyện lưu động miền Bắc tổ chức chương trình “Hành trang sĩ tử” tại huyện Mộc Châu (Sơn La)…”.

Bùi Văn Lâm (ngoài cùng bên phải) cùng các bạn sinh viên trong một buổi lao động tình nguyện.

Trò chuyện với Lâm, chúng tôi được biết, ngoài các hoạt động trên, Lâm còn đồng hành cùng các em nghèo, trẻ em khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em nhiễm HIV/AIDS tại làng trẻ Hữu Nghị, SOS Hà Nội, bãi giữa sông Hồng, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Giang.... Lâm quan niệm, tình nguyện là cầu nối của sự chia sẻ. Anh tham gia các hoạt động tình nguyện đơn thuần chỉ là mong muốn cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt huyết, được giúp đỡ nhiều người và gắn kết những người có cùng đam mê.

Trong những lần đi tình nguyện, Lâm vẫn còn nhớ rất rõ chương trình “Mùa đông ấm 2011” tại xã Phong Vân (Lục Ngạn, Bắc Giang): “Những đôi chân trần lấm lem đất; những khuôn mặt tái nhợt đi vì lạnh; những đôi môi thâm tím vì cái rét cắt da cắt thịt... nhưng các em, các chị, các mẹ, các bà vẫn đón chúng tôi với ánh mắt vô tư, nụ cười hồn nhiên và chan chứa yêu thương. Những hình ảnh ấy vẫn cứ đọng mãi nơi tâm trí tôi như một lời thúc giục mãnh liệt trong mỗi suy nghĩ và hành động của mình. Yêu thương là sẻ chia và sẻ chia để yêu thương".

Trên hai cương vị liên quan đến công tác tình nguyện (Phó chủ tịch Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội, Phó chủ tịch Hội sinh viên Tình nguyện lưu động miền Bắc), Lâm còn vận động mọi người cùng tham gia các hoạt động tình nguyện, tập hợp rộng rãi các cá nhân có cùng sở thích tình nguyện và ham muốn cống hiến cho xã hội. Cũng trên các cương vị ấy, Lâm đã vận động được nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, tài trợ cho các hoạt động tình nguyện.

Bài và ảnh: HOÀNG LONG


tai game dien thoai conggameviet

game mobile online mới

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shop shoptainha

my pham the face shop xach tay

 

phim tam ly ohayqua.com

my pham xach tay han quoc

my pham han quoc shoptainha

 

ban go laptop

ban de laptop shoptainha

 

 

Nguồn: www.qdnd.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét