Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Tự chế nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả

Có rất nhiều cách để bạn có thể chăm sóc cho làn da của mình bằng những nguyên liệu đơn giản có sẵn ngay trong nhà bếp, vừa hiệu quả vừa tiết kiệm. Hãy cùng tìm hiểu những công thức làm đẹp này và áp dụng ngay cho mình để có một làn da khỏe đẹp bạn nhé!
1. Tẩy da chết



Với một muỗng cà phê và muối biển, bạn có thể tự tạo thành một hỗn hợp tẩy da chết giúp làn da mịn màng và tươi sáng mà không cần phải tốn tiền mua bất kỳ loại mỹ phẩm đắt tiền nào.

Đầu tiên, bạn hãy dùng nước rửa sạch và làm ẩm da mặt, sau đó bôi hỗn hợp cà phê và muối biển lên khắp vùng da mặt, lưu ý không bôi quá sát vùng mắt, matxa nhẹ nhàng sau đó rửa lại với nước sạch.

Hỗn hợp này có tác dụng tẩy sạch các phần da chết trên bề mặt da, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, mang lại cho bạn một làn da mềm mại và mịn màng. Tuy nhiên, sau khi tẩy da chết, làn da của bạn sẽ có xu hướng khô, vì thế hãy sử dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

2. Xóa tan quầng thâm vùng mắt



Một mẹo nhỏ đơn giản giúp bạn xóa tan quầng thâm vùng mắt do mất ngủ hoặc thức khuya: cắt khoai tây thành từng lát mỏng và đắp lên vùng mắt khoảng 15 – 20 phút. Các tinh chất chứa trong khoai tây sẽ giúp bạn xóa mờ vết thâm và mang lại cho đôi mắt vẻ đẹp rạng ngời. Nếu chăm chỉ làm theo cách này vài lần một tuần, bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả rõ rệt của nó.

3. Làm trắng móng tay



Việc sơn móng tay và thay đổi màu móng thường xuyên chính là nguyên nhân khiến móng tay của bạn trở nên xấu xí vì bị ố vàng. Để khắc phục hậu quả này, bạn hãy dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ và một ít kem đánh răng chà xát lên các vùng móng tay. Cách làm này sẽ giúp bạn loại bỏ những vết bẩn và vết ố vàng trên móng tay, đem lại cho bạn một bộ móng trắng sáng tự nhiên.

Tương tự như vậy, bạn có thể dùng vỏ chanh để chà xát hoặc ngâm tay vào nước có pha chanh trong khoảng 5 – 10 phút cũng có tác dụng giúp móng tay của bạn sạch và trắng đều.

4. Chống lão hóa cho da



Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các dưỡng chất có trong thành phần của quả nho xanh có tác dụng giúp chống lão hóa cho làn da, đặc biệt với những phụ nữ trong độ tuổi từ 35 trở lên.

Bạn có thể cắt đôi quả nho hoặc nghiền nhỏ và nhẹ nhàng đắp lên vùng da mặt, cổ trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch và lau khô. Thực hiện cách làm này mỗi ngày sẽ giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng và tươi trẻ.

5. Matxa mặt



Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp phổ biến có tác dụng giúp làn da của bạn mịn màng và tràn đầy sức sống. Bạn có thể áp dụng công thức trộn 1 muỗng mật ong với 1 muỗng bột cà phê và ½ muỗng bột yến mạch, sau đó bôi hỗn hợp đó lên da và matxa nhẹ nhàng khoảng 5 phút trước khi rửa sạch mặt.

6. Làm mềm đôi chân



Nếu muốn làm mềm và thư giãn cho đôi chân của mình, bạn hãy tự pha chế hỗn hợp với 1 muỗng nước cốt chanh, ½ muỗng dầu bạc hà, 2 muỗng dầu oliu và ¼ tách sữa hòa cùng nước ấm. Ngâm chân trong hỗn hợp này khoảng 30 phút khoảng 2-3 lần/ tuần, bạn sẽ nhận thấy sự mềm mại và mịn màng trên đôi chân của mình đồng thời cũng giảm đau nhức khi cả ngày dài lênh khênh trên đôi giày cao gót.

7. Ngừa mụn trứng cá



Nếu như bạn cảm thấy e ngại và không tự tin vì làn da nhiều mụn của mình thì dâu tây sẽ giúp bạn xóa tan những nỗi lo do mụn gây ra ấy. Chất axit salicylic chứa trong dâu tây có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn, mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh và trắng mịn.

8. Tắm hơi



Không cần bỏ một khoản tiền lớn để đến các tiệm spa, bạn vẫn có thể thư giãn bằng cách tự tạo cho mình một phòng tắm hơi ngay tại nhà với một công thức đơn giản. Hãy nhỏ một vài tinh dầu chanh và bạch đàn (có bán tại các hiệu mỹ phẩm) vào bồn tắm nước nóng của mình.. Các tinh chất chứa trong tinh dầu sẽ giúp bạn thư giãn và làm mềm da, giúp tinh thần bạn thoải mái và phấn chấn hơn.

Suri (Xzone/TTTĐ)


tai game dien thoai conggameviet

game mobile hot nhat

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shop shoptainha

mỹ phẩm the face shop gia re

  

my pham han quoc shoptainha

 mỹ phẩm hàn quốc nào tốt

 

ban de laptop shoptainha

ban go laptop

 

tui dung laptop shoptainha

tui dung laptop acer

 

Nguồn: xzone.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét