Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Các xu hướng tóc nhuộm

PNCN - Nét cổ điển thời hiện đại

Dựa trên nguồn cảm hứng bất tận từ những gương mặt đại diện cho vẻ đẹp cổ điển như nữ nghệ sĩ kinh điển Hollywood Liz Taylor hay nữ diễn viên huyền thoại tóc vàng Brigitte Bardot, thương hiệu tóc L’Oreál Professionnel đã sáng tạo nên vẻ đẹp Retro Nouveau (cổ điển thời hiện đại). Nhà tạo mẫu tóc Hollywood Odile Gilbert đã tạo nên ba mẫu tóc để truyền tải linh hồn của phong cách này: Ingenue Blond (ngây thơ), Siren Copper (quyến rũ) và Vixen Violet (sắc sảo).

Ba tông màu chủ đạo cho ba mẫu tóc là nâu đồng, đỏ đồng và đồng ánh tím cùng kết hợp với kỹ thuật nhuộm Shadow illusion (hiệu ứng nhuộm bóng ảo) sẽ khơi dậy vẻ đẹp phụ nữ thập niên 50 - 60 theo cách nhìn của thời trang tóc hiện đại.

Đối lập trong hài hòa

Theo giáo viên Lê Văn Nghĩa, ngành tạo mẫu tóc, Trường Cao đẳng thẩm mỹ Sanko Gakuen International, nhuộm tóc Lowlight (LL) đang là phong cách được nhiều người ưa chuộng. Một phần vì nó vừa tạo được yếu tố lạ, trẻ trung, vừa giữ được nét nữ tính, đồng thời giúp tôn da, làm da sáng lên (với phụ nữ có làn da tối) hay hồng hào hơn (với phụ nữ có sắc da nhợt nhạt). Nó cũng tạo cảm giác dễ chịu cho người đối diện khi giao tiếp, đặc biệt là trong mùa hè. Hơn nữa, nó còn giúp che được khuyết điểm cho những chị em có tóc bạc, kể cả khi chân tóc mới nhú ra (tạo hiệu ứng lừa thị giác).

Nhuộm LL được hiểu là tạo nên những line (đường/mảng) tóc có màu tối/sậm hơn xen lẫn trong màu tóc nền, tạo sự tự nhiên, sống động, nổi bật nhưng hòa quyện cho mái tóc. LL đặc biệt phù hợp cho những phụ nữ trên 25 tuổi, làm việc trong các công sở, văn phòng, những công việc có tính nghiêm túc. Phụ nữ có màu-sắc da nào cũng có thể chọn nhuộm LL để làm “mới” mình. LL không đòi hỏi nhiều về cách trang điểm hay trang phục phù hợp. Nhuộm LL, bạn không cần chăm sóc quá cầu kỳ, nếu không có thời gian hấp dầu sau khi gội đầu, bạn có thể thoa lên một ít tinh dầu dưỡng tóc là đủ. Khi “đi line”, màu sẽ bền và giữ lâu hơn là chỉ nhuộm đơn thuần (trong điều kiện thuốc nhuộm chất lượng).

Tóc High-light (HL) vốn đã “khuynh đảo” thời trang tóc nhuộm một thời gian nay lại càng thêm phần phong phú bởi những biến tấu. HL chính là cực đối lập của LL bởi nó tạo nên những line có màu sáng hơn hoặc khác hẳn so với màu tóc nền. Nó tạo nên sự năng động, phá cách cho người sở hữu nên rất phù hợp cho những bạn tuổi teen, làm việc trong các ngành thẩm mỹ, sáng tạo. Song, HL được xem là “cô nàng khó tính” bởi đòi hỏi rất nhiều yếu tố phù hợp đi kèm. Nếu có làn da tối, sậm hay một khuôn mặt rất thùy mị, bạn không nên “làm quen”, dù chỉ là thử với HL, vì nó khiến bạn trông kém tươi sáng hơn. Khi đã đầu tư một mái tóc nhuộm HL, bạn cũng cần luôn kết hợp với việc trang điểm và diện những “bộ cánh” phù hợp tương ứng. Thêm một nguyên tắc là màu HL với màu nền có thể khác nhau nhưng phải tương xứng, hài hòa.

Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn nhuộm HL xen kẽ màu như hàng rào theo chiều dọc của tóc với tỷ lệ: 2/2, 5/5; hoặc HL chỉ phần chân tóc; HL màu chồng màu; HL đan xen theo chiều ngang của tóc…

Sở hữu nước da sáng, khuôn mặt cá tính, HL sẽ là một lựa chọn thông minh khi bạn quyết định muốn có một cái gì đó tươi mới, khác lạ hơn. Song, bạn cũng cần chuẩn bị cho việc chăm sóc tóc sau khi nhuộm. Để nhuộm HL, tóc bạn sẽ cần trải qua nhiều công đoạn tẩy màu, thuốc tẩy mạnh nên dễ làm tóc khô, xơ nếu không chăm sóc đúng cách. Bạn cần dùng dầu gội cho tóc nhuộm và dầu xả sau khi gội; hấp dầu hoặc đắp mặt nạ cho tóc mỗi tuần. Nếu không, tóc sẽ bị đứt, khô và nhanh chóng sạm màu.

An Hà


tai game dien thoai conggameviet

game mobile online

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shop shoptainha

my pham the face shop

  

my pham han quoc shoptainha

 my pham han quoc

 

ban de laptop shoptainha

ban de laptop

 

tui dung laptop shoptainha

tui dung laptop

 

Nguồn: phunuonline.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét