Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Chuyện muôn thuở mẹ chồng - nàng dâu.

Mỗi lần nghe thấy cháu khóc, mẹ chồng tôi lại xót cháu, diếc móc khiến tôi càng áp lực, mệt mỏi.
Tôi làm đủ mọi cách để làm hài lòng mẹ chồng (ảnh minh họa)

Cuộc đời là cuộc hành trình dài, không biết đến đâu là điểm cuối. Khi còn là cô sinh viên ngồi trên ghế nhà trường, ngoài việc học, tôi chỉ biết mộng mơ về cuộc sống tương lai mầu hồng. Nhưng thực tế đều không như tôi tưởng. Tôi là con một, gia đình cũng có điều kiện nên rất được bố mẹ cưng chiều, cũng vì thế mà tôi cũng hơi có tính tiểu thư. Ngày quen anh, chưa bao giờ tôi nghĩ, người con trai đó sẽ là chồng mình. Một anh chàng ở quê ra, không đẹp trai cũng không có gì nổi bật. Thế mà, đến một ngày, chính anh lại là người gõ cửa trái tim tôi, làm tôi rung động, và tôi nhận lời yêu anh.

Nhà chồng tôi ở một vùng quê nghèo. Không cần phải nói, mọi người cũng biết một cô tiểu thư như tôi sẽ khó khăn thế nào khi đi làm dâu. Từ khi lập gia đình, anh đón mẹ anh lên Hà Nội sống cùng chúng tôi. Bố anh mất sớm, anh lại là con trai duy nhất nên đó là lẽ tất nhiên. Tính tôi vốn tiểu thư, hay kén chọn, đặc biệt là cách ăn uống, lại không biết làm việc nhà, cái gì cũng phải học, cũng nhờ chồng, nên mẹ chồng nhiều lúc rất ngứa mắt nói ra nói vào. Mọi chuyện càng trở nên căng thẳng khi tôi có bầu rồi sinh con. Bình thường tôi đã kén ăn, có bầu lại càng không ăn được gì. Mặc dù mẹ chồng cố gắng bồi bổ nhưng kết quả là con trai tôi khi đẻ ra vẫn bé như cái kẹo. Đã vậy tôi lại không có nhiều sữa. Dù cố gắng tẩm bổ ăn uống, kiêng khem đúng như mẹ chồng nói nhưng cũng không tiết đủ sữa cho con. Mỗi lần nghe thấy cháu khóc, mẹ chồng tôi lại xót ruột, diếc móc khiến tôi càng áp lực, mệt mỏi.

Tất cả căng thẳng đó tôi chẳng biết trút đi đâu ngoài anh, những cuộc cãi vã giữa hai vợ chồng càng ngày càng thường xuyên. Thậm chí đã có lúc không chịu đựng nổi, tôi đã nghĩ đến chuyện chia tay.

(Ảnh minh họa)

Ngày con tôi đầy tháng, mọi người đến chúc mừng gia đình tôi rất đông. Nhìn em bé nhỏ tí, ai cũng thương rồi bầy cách này cách nọ giúp tôi, nào là ăn đu đủ xanh nấu móng giò, uống thuốc lá của mấy mế trên Hòa Bình, rồi uống sữa đặc pha thật nóng, mẹ đẻ còn sắc cho tôi cả trăm thang thuốc bắc nữa, ngoài ra tôi cố gắng ăn đủ chất và cân đối như các sách dạy chăm sóc sức khỏe để cung cấp đầy đủ đạm, canxi, vitamin…, nhưng vẫn không có tác dụng.

Có chị bạn đồng nghiệp đến thăm hai mẹ con khuyên tôi nên dùng một loại tảo xoắn tên là Tảo Mặt trời Spirulina, em gái chị đang dùng, sữa về nhiều, lại đặc. Theo chị, đây là một loại thực vật như rau xanh nhưng các chất dinh dưỡng trong nó lại nhiều và đầy đủ hơn các loại thức ăn khác.

Trong loại Tảo Mặt trời này có hàm lượng chất đạm còn cao hơn cả thịt bò, rối các loại vitamin, khoáng chất cần cho cơ thể đều có đủ. Có thể nói, thành phần dinh dưỡng trong Tảo Mặt trời đã tổng hòa được rất nhiều loại thức ăn hàng ngày. Hơn nữa, nhờ có nhiều các chất chống oxi hóa tự nhiên trong tảo nên giúp đào thải các chất độc tích tụ trong người giúp bà mẹ sau sinh nhanh chóng lại sức. Tảo mặt trời tuy nhiều chất vậy nhưng lại rất ít năng lượng, không chứa chất béo, bột đường nên tôi sẽ không sợ béo và sớm lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Chị ấy còn nói là trong Tảo Mặt trời còn chứa giúp các mẹ sau sinh giảm căng thẳng, mệt mỏi, có giấc ngủ tốt hơn khi phải thức dậy nhiều lần vào ban đêm trông bé.

Nghe lời chị bạn nói, tôi và bà mẹ chồng đều thích thú, đây là lần đầu tiên hai mẹ con có chung quan điểm. Được mẹ chồng cổ vũ tôi lên mạng tìm hiểu thêm về loại tảo này tại trang web: www.taomattroi.com , vì thực sự tôi vẫn hơi lo không biết tảo Mặt trời này có ảnh hưởng gì lên sữa cho con không, nhưng khi tìm hiểu ra là loại tảo này đã được Tổ chức Y tế Thế Giới công nhận và khuyên dùng từ năm 1974, đã được sử dụng ở rất nhiều nước trên thế giới và không hề có tác dụng phụ nên tôi yên tâm mua về dùng thử. Chỉ sau hai tuần tôi đã cảm thấy người khỏe ra, sữa về nhiều hơn, ban đêm tôi vẫn đủ sữa cho con không phải dậy pha thêm sữa ngoài như trước, nên tôi được ngủ nhiều hơn, mà sữa đặc lên hẳn.

Trộm vía, con trai tôi nhờ đó mà trông phổng phao lên, da dẻ hồng hào, cháu bớt quấy khóc mẹ và Bà nội, bé bắt đầu tăng cân. Mẹ chồng tôi mừng lắm, đỡ xét nét tôi hơn. Tôi thấy người khỏe hơn hẳn, nhẹ nhõm, sáng ngủ dậy thấy người sảng khoái không uể oải như trước, người nhìn gọn gàng săn chắc hẳn.

(Ảnh minh họa)

Như những điều tôi mong ước, đứa trẻ ra đời đã gắn kết tình cảm của tôi và mẹ chồng. Hai mẹ con tôi, giờ cùng tìm thấy niềm vui chung ở cu con, chồng tôi cũng vui không kém vì không còn phải đứng giữa hòa giải giữa hai người phụ nữ. Đúng là phải cảm ơn Tảo Mặt trời rất nhiều!

Minh Hà


tai game dien thoai conggameviet

game mobile hot nhat

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shop shoptainha

mỹ phẩm the face shop xách tay

 

phim tam ly ohayqua.com

my pham xach tay han quoc

my pham han quoc shoptainha

 

bàn gỗ laptop

ban de laptop shoptainha

 

 

Nguồn: www21.24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét